ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซ้ thamlhor ร้านทำหล่อ เรานำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับท่านซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในบางสิ่งบางอย่างไม่มากก็น้อย เราจะพยายามรวบรวมสิ่งต่างที่พบเห็นที่ดีมาบอกกล่างไม่ว่าสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร เกี่ยวกับการถ่ายภาพและอุปกรณ์
ขอบคุณอย่างยิ่ง จาก wasarn samui

http://www.thamlhor.blogspot.com/ ทำหล่อสุราษฎร์ธานี
http://picwheresamui.blogspot.com พิคแวร์ ภาพที่ใหน

อีเมล์ wsthamlhor@gmail.com
โทร.... +66888264410







ค้นหาบล็อกนี้

สภาพอากาศสุราษฎร์ธานี

สมัครบัญชีธนาคารออนไลด์ PayPal คลิกด้านล่าง

ลงทะเบียนกับ PayPal และรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ทันที

การทำสีผม doing colour of hair

เกี่ยวกับการทำสีผม about doing colour of hair

1. การทำสีผมจะส่งผลกับเส้นผมอย่างไรบ้าง how is doing colour of hair will affect with the hair ?
         การทำสีผมเป็นการทำ ออกซิเดชั่น สีให้ติดเส้นผม ไม่ว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้จะเป็นการทำสีผมอย่างอ่อนหรืออย่างเข้มก็ตาม ซึ่งต้องมีส่วนผสมสองอย่างคือ ครีมสีผมและไฮโดรเจน ในขณะที่ทำสีผมเกล็ดผมจะเปิดให้สีซึมเข้าเส้นผม สีผมเดิมจะจางหายไปและสีย้อมผมจะเข้าไปแทนที่ และเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีใหม่ สำหรับผู้ย้อมผมเองควรอ่านคำแนะนำให้เข้าใจว่าต้องทิ้งไว้นานเท่าไหร่สีจึงจะติดผมสวยได้ดั่งใจ

2.จะรู้ได้อย่างไรว่าผลิตภัณฑ์ทำสีผมสามารถล้างออกได้ will know get ? that , the products does the colour of hair can wash can go out
         ผลิตภัณฑ์ทำสีผมที่ล้างออกได้คือ ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีไฮโดรเจน เช่น เจล โฟมทำสีผม มีวิธีสังเกตก็คือ ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องมีสูตรผสมกัน แต่ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆที่มีมากกว่าสองหลอด เพื่อนำมาผสมกันมักเป็นผลิตภัณฑ์ทำสีผมถาวร แสดงว่ามีไฮโดรเจนผสมด้วย

3. การทำสีผมจะทำให้เกิดการแพ้ได้หรือไม่ or not is doing colour of hair will can cause the defeat ?
         ตามปกติแล้วการทำสีผมไม่มีอันตรายใดๆ แต่กระนั้นก็ตาม บางคนอาจแพ้สารเคมีที่ทำออกซิเดชั่นได้ หากไม่แน่ใจ ควรตรวจสอบเสียก่อนด้วยการหยดโลชั่นสีผมสองสามหยดผสมกับน้ำยาทาบริเวณข้อพับแขนที่ล้างทำความสะอาดแล้ว ทิ้งไว้ 20 นาที หากไม่มีอาการแพ้ใดๆ ก็สามารถนำมาทำสีผมได้

4. ทำสีผมได้บ่อยแค่ไหนหรือย้อมสีโคนผมได้อีกครั้งเมื่อไหร่ do the colour of hair has only which often or dye my or hair bishop has again when
         การทำสีบริเวณโคนผมควรรอให้โคนผมงอกยาวประมาณ 1 ซม. ก่อนที่จะทำสีผมใหม่ ส่วนการทำสีผมใหม่ทั้งศรีษะควรทำสีผมบริเวณโคนผมก่อนและทิ้งไว้ 10 นาทีจึงเริ่มทำสีผมส่วนถัดไปจนถึงโคนผม จะทำให้สีผมสวยสม่ำเสมอ โคนผมที่มีสุขภาพดีจะไม่ค่อยซึมซับสีทางเคมีได้มากเท่ากับผมส่วนที่หยาบกว่าคือผมส่วนกลางและปลาย ส่วนผมที่งอกยาวตามปกติ (0.3-0.5 มม. ต่อวัน) สามารถทำสีผมใหม่ได้ภายใน 20- 34 วัน

5. ทำไม่สีผมที่ได้ส่วนมากไม่ตรงกับโทนสีที่เลือก why the colour of hair that is proportionate very is askew with kind of color drums that chooses
         ความผิดพลาดส่วนใหญ่คือ การคาดคะเนสีผมธรรมชาติผิดไปจากความจริง หากคาดคะเนสีผิดได้สีที่เข้มเกินไป ก็จะได้สีผมเข้มด้วย หรือทำคอร์สบำรุงผมหลังจากที่ทำสีผมมาแล้ว และอาจล้างเม็ดสีแดงออกไปจึงทำให้สีผมเปลี่ยนไป

6. ควรทำอย่างไรถ้าสีผมเปลี่ยนไปและสีผมติดสวยทนนานและไม่เปลี่ยนสีเร็ว should do ? if the colour of hair changes to and the colour of hair stuck durable pretty long ago and do not change color fast
         แฟชั่นสีผม เช่น สีม่วงเข้ม สีแดงเพลิง หรือสีแดงทับทิม สามารถเปลี่ยนสีได้เพราะขึ้นอยู่กับธรรมชาติของสารที่อยู่แฟชั่นสีผมที่ไม่สามารถซึมและติดเส้นผมถาวร การจะให้สีผมคงที่และติดทนนานควรใช้ผลิตภัณฑ์แชมพู ครีมนวดผม และผลิตภัณฑ์บำรุงสำหรับเส้นผมที่ผ่านการทำสีโดยเฉพาะหรือใช้โฟมสีสำหรับการทำสีผมสองสี จะทำให้สีผมทนต่อการสระล้างได้ถึง 6-8 ครั้ง และช่วยบำรุงเส้นผมไปในตัวด้วย รวมถึงมีวิตามินเพื่อป้องกันเส้นผมไมให้เสียอันเนื่องมาจาการทำสีผมก็คือ แคลเซียม วิตามินคอมเพล็กซ์ ซึ่งสามารถซึมลึกเข้าซ่อมแซมผมได้

7. ทำอย่างไรถ้าสีผมที่ทำมาไม่ตรงกับความต้องการ do ? if the colour of hair that do to come to is askew with requirement
         คุณสามารถเปลี่ยนแปลงสีผมให้อ่อนลงได้ ด้วยการเพิ่มสีที่ต้องการ ส่วนสีแดงที่เข้มเกินไปให้อ่อนลงได้ด้วยการสระล้างหลายๆครั้งด้วยแชมพูกำจัดสีผม เพื่อลดความเข้มของสี

8. ทำไมสีผมจึงไม่ติดทนนานอย่างที่ควรจะเป็น why ,the colour of hair then durable misfire long ago as should is
         มีหลายสาเหตุที่ทำให้การทำสีผมไม่คงทนก็คือ
         ๐ ใช้ระยะเวลาสั้นเกินไปในการทำสีผม
         ๐ ใช้ผลิตภัณฑ์น้อย เช่น ถ้าผมยาวระดับไหล่ก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำสีผมในปริมาณที่เหมาะสมกัน
         ๐ ผลิตภัณฑ์ทำสีผมเมื่อผสมกันแล้วไม่ได้ใช้ทันทีเพราะสารออกซิเดชั่นที่จะทำปฎิกิริยากับผมมีความพร้อมตั้งแต่อยู่ในหลอด และหากเม็ดสีใหญ่เกินไปก็ไม่สามารถซึมเข้าไปในชั้นของเกล็ดผมได้ สีจึงติดเฉพาะเกล็ดด้านนอก ดังนั้นเมื่อสระผมสีจึงหลุดลอกออกโดยง่าย
         ๐ หากใช้ผลิตภัณฑ์สไตลิ่งจะทำให้เกล็ดผมปิด เมื่อทำสีผมจึงไม่สามารถซึมเข้าเส้นผมได้ลึก ในกรณีนี้ต้องสระผมเสียก่อน และไดร์ผมให้แห้ง แล้วจึงทำสีผม

9. ทำไมการย้อมผมขาวจึงย้อมได้ไม่ทั่วถึง why , dying hair white then can dye not throughout
         เป็นไปได้ว่าคุณผลิตภัณฑ์ผิดๆเพราะตามปกติแล้วผลิตภัณฑ์ย้อมผมขาวสามารถติดผมได้เป็นระยะเวลานานในระดับสาม (ติดอยู่ที่กล่อง) จึงสามารถปกปิดผมขาวได้ 100% แต่การทำสีผมปกปิดผมขาวได้ในระดับสองเท่านั้น หมายความว่าสามารถปกปิดผมขาวได้ประมาณ 50-70% จากนั้นผมก็จะกลับมาขาวอีก นั่นคือผลิตภัณฑ์ทำสีผมระดับสองไม่เพียงพอนั่นเอง

         นอกจากนี้ลำดับชั้นของสีก็มีบทบาทมากด้วยเช่นกัน สีแฟชั่น เช่น สีแดงเพลิง สีแดงทับทิม และสีสตรอเบอร์รี่ ฯลฯ ส่วนมากจะให้เม็ดสีวาววามเพื่อที่สีที่ได้จะมีความโปร่งใสได้ง่าย แต่สีผมก็ไม่ได้ติดเส้นผมได้เพอร์เฟคจริงๆ ส่วนโทนสีธรรมชาติ เช่นสีน้ำตาล สีน้ำตาลเข้ม และสีดำน้ำตาล มีเม็ดสีเข้มข้นอยู่แล้วจึงติดเส้นผมได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาโพสแสดงความคิดเห็นของท่านด้วยถ้วยคำที่สุภาพ ขอบคุณ

ทำหล่อสุราษฎร์ธานี ThamlhorBarber Suratthani